CƠ HỘI SỞ HỮU NHÀ Ở XÃ HỘI NĂM 2017 KHI GÓI 30000 TỶ KẾT THÚC

GÓI VAY MỚI CHO NGƯỜI THU NHẬP THẤP NĂM 2017

Chính sách vay vốn mới gối đầu gói 30.000 tỷ

Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết, chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) cho người thu nhập thấp là ổn định lâu dài. Vì vậy, cần có nguồn vốn dài hạn và không chỉ phụ thuộc vào gói tín dụng 30.000 tỷ đồng. Vốn cho NƠXH được quy định trong Nghị định 100 về phát triển và quản lý NƠXH và có hiệu lực từ 10/12/2015, được phân cho Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH). Được biết, NHCSXH đã đề xuất lãi suất mua, thuê mua NƠXH với Ngân hàng Nhà nước ở mức: 0,4%/tháng (4,8%/năm). Hiện NHCSXH đang chờ tờ trình của NHNN gửi Thủ tướng về mức lãi suất cho vay với NƠXH. 

Được dùng căn hộ thế chấp

Nhiều chuyên gia nhận định Nghị định 100 là “cứu cánh” giúp người trẻ, người thu nhập thấp, người nghèo được tiếp cận với lãi suất ưu đãi để mua nhà. Tại Điều 16 của nghị định này quy định rõ về đối tượng được vay vốn ưu đãi để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội. Đó là cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân; công nhân làm việc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và các đối tượng khác theo quy định của Chính phủ.
Để được mua nhà ở xã hội, nhóm đối tượng này phải đáp ứng một số điều kiện như chưa có nhà hoặc có nhưng diện tích bình quân trong hộ gia đình dưới 10m2 sàn/người; có nhà nhưng là nhà ở tạm, hư hỏng hoặc dột nát.
Ngoài ra, các nhóm đối tượng trên muốn được vay phải có 30% giá trị hợp đồng mua căn hộ và đáp ứng khả năng trả nợ; được dùng căn hộ mình mua để thế chấp, ngân hàng hỗ trợ vay đến 70%.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay trên địa bàn TP. HCM có nhiều dự án nhà ở xã hội đã và đang triển khai. Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) nhận định phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư tăng trưởng khá mạnh trong thời gian gần đây. Đã có nhiều dự án nhà ở xã hội hoàn thành với quy mô trên 3.130 căn hộ, trong đó nhiều dự án đang hỗ trợ khách hàng với lãi suất ưu đãi. Đặc biệt trong số các dự án đó, công ty cổ phần đầu tư VietHome đã ra mắt dự án Zen Tower quận 12 với giá 650 triệu/căn, dự án đã được triển khai nhanh chóng, hiện đang xây dựng cung cấp nhà mẫu cho khách hàng, dự kiến tháng 4/2017 mở bán. Hiện đã có hơn 700 khách hàng đã đăng ký lấy thứ tự ưu tiên nhưng để được mua, thuê mua căn hộ thì chưa biết khách hàng nào đáp ứng đúng và đủ điệu kiện để có thể sở hữu nhà ở xã hội giá rẻ, với số lượng căn hộ có hạn mà nhu cầu về nhà tăng cao nên công ty đang khuyến khích khách hàng đăng ký, làm thủ tục hồ sơ nhanh chóng để là chủ sở hữu căn hộ.

Dưới đây là yêu cầu về đối tượng, điều kiện và thủ tục hồ sơ mà mọi người cần làm để mua, thuê mua nhà ở xã hội tại dự án Zen Tower:

Đối tượng mua nhà ở xã hội:
- Cán bộ, công chức, viên chức.
- Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp.
- Công nhân trong các KCN. 
- Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ.
- Học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.
- Người thu nhập thấp tại khu vực đô thị.
- Những người thật sự có nhu cầu nhà ở (không chấp thuận đầu cơ) và phải có việc làm ổn định.

Điều kiện và yêu cầu đối với khách hàng mua nhà ở xã hội:
- Hộ khẩu hoặc KT3 kèm tham gia BHXH hơn 1 năm tại TP.HCM.
- Xác nhận chưa có nhà ở tại TP.HCM của phường hoặc cơ quan nhà nước (Trường học công lập, quân đội, tòa án...)
- Thu nhập không chịu thuế TNCN thường xuyên dưới 9 triệu.

Thủ tục hồ sơ mua, thuê mua nhà ở dự án Zen Tower:
- Chứng minh thư nhân dân (photo)
- Hộ khẩu (photo) người có hộ khẩu TP / KT3 sổ tạm trú (photo) / Giấy xác nhận tạm trú trên 6 tháng (xin tại phường đang tạm trú)
- Giấy xác nhận chưa có nhà ở (lên phường đang tạm trú xin)
- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
- Giấy xác nhận tham gia BHXH.

Lưu ý: 
- Căn cứ vào tiến độ xây dựng công trình, và thời gian cung cấp nhà mẫu cho khách hàng đến tham quan như đúng dự kiến, căn cứ vào phương thức thanh toán thì khách hàng hãy nhanh chóng hoàn tất thủ tục hồ sơ để được xét duyệt.
- Người mua chỉ được chuyển nhượng căn hộ sau 05 năm kể từ ngày ký HĐ.

LIÊN HỆ TƯ VẤN:
Để biết thêm chi tiết về dự án, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:


Phòng kinh doanh: 0979.934.591 (Mr.Hòa)

Email: dongxuanhoa@gmail.com

















3 comments: